Skip to main content

5 loại thực phẩm người bệnh đau dạ dày nên ăn

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    174

Đau dạ dày là căn bệnh vô cùng phổ biến ở Việt Nam, tuy nhiên ngoài nguyên nhân do vi khuẩn Helicobacter Pylori thì rất nhiều trường hợp đau dạ dày khác đều xuất phát từ thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp người bệnh trả lời câu hỏi “đau dạ dày ăn gì?”.

Nghệ vàng

Nhiều công trình nghiên cứu lớn trên thế giới đã chứng minh được công dụng tuyệt vời của hoạt chất curcumin có trong củ nghệ vàng có thể điều trị hiệu quả bệnh đau dạ dày. Không chỉ giảm đau, hỗ trợ làm lành vết loét, nghệ còn có thể tiêu diệt và ức chế sự phát triển của vi khuẩn Helicobacter Pylori – nguyên nhân hàng đầu gây đau dạ dày.

Bạn có thể ăn nghệ hàng ngày bằng cách chế biến cùng các món ăn, hoặc uống tinh bột nghệ mật ong mỗi sáng để có hiệu quả tốt hơn.

Tỏi

Từ xa xưa, củ tỏi với mùi vị cay nồng đặc trưng đã thường được ông cha ta sử dụng phổ biến để chữa các chứng đầy hơi, chướng bụng… Khi được đưa vào nghiên cứu, các nhà khoa học cũng đã tìm ra tác dụng dược lý của củ tỏi ứng dụng trong điều trị nhiều căn bệnh. Với khả năng chống oxy hóa mạnh và thành phần có chứa hợp chất flavonoid, tỏi có khả năng diệt khuẩn tốt, hỗ trợ làm lành vết thương và tăng cường hệ miễn dịch cho bệnh nhân đau dạ dày. Có thể dùng tỏi kèm trong các món ăn hoặc uống dầu tỏi cũng là một lựa chọn tốt.

Xem thêm: Đau dạ dày ăn tỏi được không? 4 cách chữa đau dạ dày bằng tỏi

Nghệ và sữa chua là những thực phẩm người bệnh đau dạ dày nên ăn.

Trà xanh

Trong trà xanh, ngoài caféin còn có 7 loại hợp chất catechin khác nhau có khả năng kháng viêm và chống oxy tốt, có khả năng ngăn chặn vi khuẩn Helicobacter Pylori, sát khuẩn và bảo vệ các lợi khuẩn có trong ruột giúp vết loét trong dạ dày mau lành.

Mỗi cốc trà xanh mỗi ngày không chỉ giúp hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày mà còn tăng cường và bảo vệ sức khỏe, đây cũng là một thức uống được khuyên dùng hàng ngày. Cần lưu ý không uống trà xanh khi đang đói hay khi dạ dày rỗng..

Sữa chua

Theo nhiều tạp chí dinh dưỡng ở Mỹ thì những người ăn sữa chua thường xuyên có tỷ lệ mắc các bệnh về đường tiêu hóa trong đó có viêm loét dạ dày thấp hơn so với người không ăn. Các lợi khuẩn sống và enzyme lactase có trong sữa chua sẽ hỗ trợ dạ dày tiêu hóa thưc ăn tốt hơn, đồng thời bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi sự tấn công của vi khuẩn Hp.

Táo

Tương tự như tỏi, quả táo là một loại thực phẩm rất giàu flavonoid, ngoài ra trong táo còn có rất nhiều chất xơ, vitamin A, C, E, kali và chất chống oxy hóa giúp dạ dày hoạt động tốt hơn. Chất keo có trong quả táo còn có khả năng giúp cơ thể thải loại chì, thủy ngân hay manga ứ động trong đường ruột, ngăn ngừa táo bón. Táo không chỉ tốt cho người bệnh đau dạ dày mà còn là món ăn trị chứng khó tiêu, đầy bụng rất hiệu quả cho trẻ em và những người cao tuổi. Ăn táo cũng giúp làm sạch răng và diệt tới 99% các loại vi khuẩn có trong khoang miệng, thực quản – những nguy cơ tiềm tàng gây đau dạ dày.

Với 5 loại thực phẩm kể trên, việc người bệnh đau dạ dày ăn gì có thể dễ dàng được giải quyết và dễ bổ sung chúng qua các bữa ăn hàng ngày. Đồng thời cũng hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh của người bệnh tốt hơn.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x