Skip to main content

5 cây thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    180

Những cây thuốc chữa đau dạ dày như nghệ, gừng, nha đam, chuối, được ví như vị thuốc kháng sinh tự nhiên giúp kháng viêm và giảm đau rất hiệu quả

Cây thuốc chữa đau dạ dày mang tên nghệ

Được biết đến là một trong những dược liệu quen thuộc và cần thiết trong điều trị các bệnh về viêm dạ dày. Thành phần tinh dầu trong nghệ có nhiều lợi ích rất tốt cho sức khỏe dạ dày với tác dụng chống viêm, làm lành vết loét rất hữu ích. Với tính năng làm dịu và tránh kích ứng dạ dày của nghệ cũng là một trong những lí do mà nguyên liệu này thường được sử dụng thường xuyên trong điều trị. Những vấn đề về đầy bụng, khó tiêu cũng được cải thiện đáng kể khi sử dụng nghệ.

Cây thuốc chữa đau dạ dày mang tên gừng

Tương tự như nghệ, gừng là một trong những dược liệu tự nhiên có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Các thành phần kháng viêm trong gừng đem lại nhiều tác động tích cực trong quá trình phục hồi hệ tiêu hóa. Ngoài ra tác dụng chống oxy hóa của loại dược liệu này cũng rất đáng chú ý.

Cây thuốc chữa đau dạ dày mang tên gừng

Bạn có thể thêm vào tách trà một vài lát gừng và uống vào sáng hoặc tối. Kết hợp trà xanh và gừng cũng sẽ giúp bạn hạn chế được những cơn đau dạ dày trong vòng 2-3 ngày. Bên cạnh đó, kết hợp nước chanh và gừng cũng đem lại nhiều lợi ích rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Cây thuốc chữa đau dạ dày mang tên nha đam

Nha đam rất quen thuộc đối với các chị em. Nhựa nha đam không chỉ tốt cho da mặt mà còn có những tác dụng tích cực trong việc kích thích tiêu hóa, giúp nhuận tràng, tẩy xổ, cải thiện tình trạng táo bón. Nguyên liệu này còn giúp bạn ức chế men pepsin và acid hydrochloric trong cơ thể, qua đó ngăn ngừa tình trạng viêm loét dạ dày. Sử dụng lá nha đam cũng khá đơn giản và bạn có thể tham khảo để thực hiện tại nhà.

Nguyên liệu: Lá nha đam tươi: 5 lá, mật ong: 500ml.

Thực hiện: Xay lá nha đam tươi rồi đổ vào thêm 500ml mật ong. Mỗi ngày các bạn dùng khoảng từ 2 đến 3 lần, một lần là 30ml. Một lần chế biến, bạn có thể dùng trong một tuần.

Cây thuốc chữa đau dạ dày mang tên chuối xanh

Chuối xanh có nhiều tinh bột, là thành phần rất tốt cho sức khỏe dạ dày của bạn. Chúng ta có thể dùng chuối xanh phơi khô, không cần phơi dưới nắng gắt. Sau khi phơi xong bạn đem tán thành bột.

Sau đó bạn có thể dùng chuối chín chấm vào bột rồi ăn. Ngoài ra bạn cũng có thể pha nước uống. Với cách này chuối xanh có thể giúp bạn kích thích tái tạo màng nhầy trên lớp niêm mạc dạ dày. Duy trì áp dụng cách này 1 – 2 ngày/lần để sớm cải thiện tình trạng sức khỏe dạ dày.

Xem thêm: Đau dạ dày ăn chuối được không?

Cây thuốc chữa đau dạ dày mang tên hạt bưởi

Cây thuốc chữa đau dạ dày mang tên hạt bưởi

Đây là bài thuốc chữa đau dạ dày khá đơn giản và dễ áp dụng được truyền lại từ lâu. Chúng ta có thể áp dụng phương pháp chữa viêm dạ dày với hạt bưởi tại nhà để giúp cải thiện sức khỏe.

Cách dùng: Bạn cho hạt bưởi tươi rửa sạch đã rửa sạch vào ly thủy tinh với khoảng 200ml nước sôi, đậy kín nắp và ủ nóng trong 2 – 3 giờ sẽ được dung dịch sóng sánh. Bạn chắt bỏ phần hạt bưởi lấy nước. Ăn xong khoảng 2 tiếng bạn có thể dùng hạt bưởi để cải thiện tình trạng sức khỏe. Duy trì sử dụng mỗi ngày một lần để giúp giảm cơn đau.

Một vài lưu ý khi bị đau dạ dày

Hạn chế sử dụng thức ăn béo, các loại bơ sữa trong trong thời gian điều trị.

Không sử dụng các loại thức ăn cay nóng, các thực phẩm ngọt.

Nên bổ sung vào chế độ ăn uống nhiều rau, củ, quả để cung cấp vitamin cho cơ thể.

Uống đủ nước mỗi ngày.

Đặc biệt phải có chế độ nghỉ ngơi hợp lí để cải thiện sức khỏe và tránh các ảnh hưởng không mong muốn cho sức khỏe.

Trên đó là 5 cây thuốc chữa đau dạ dày bằng thuốc nam quanh nhà được sử dụng nhiều trong dân gian. Hi vọng với 5 cách chữa đau dạ dày dễ kiếm, dễ làm hiệu quả nhanh này sẽ giúp bạn thoát khỏi chứng bệnh đau dạ dày một cách nhanh chóng.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x