Skip to main content

5 bài thuốc chữa viêm loét dạ dày đơn giản

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    176

Rất nhiều người không biết làm sao để điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả, khi mà đây là một căn bệnh rất khó chữa khỏi hơn thế nữa nó còn rất dễ chuyển thành mãn tính. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề về các loại thuốc chữa viêm loét dạ dày hiệu quả.

Chuối hột

Chuối hột chữa dạ dày hiệu quả

Chuối hột là một vị thuốc giúp điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để điều trị bệnh. Chuối hột được biết đến với nhiều lợi ích tốt cho đường tiêu hóa, bên cạnh đó là khả năng trung hòa lượng acid trong dịch vị dạ dày.

Các chất có trong chuối hột cũng giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh cho dạ dày và giúp điều trị viêm loét hiệu quả.

Xem thêm: Sự thật về đau dạ dày có nên ăn chuối không?

Nghệ

Nghệ giúp kháng viêm, kích thích tái tạo niêm mạc dạ dày hiệu quả, bên cạnh đó là khả năng tiêu diệt vi khuẩn Hp ngăn ngừa sự phát triển của vị khuẩn gây hại cho niêm mạc dạ dày.

Bạn có thể sử dụng nghệ thường xuyên để bảo vệ niêm mạc dạ dày của mình khỏi những tác nhân gây hại, nghệ cũng giúp bạn phòng tránh những tế bào ung thư đặc biệt là ung thư dạ dày.

Hơn thế nữa đây là loại thực phẩm có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên vì vậy mà bạn sẽ không phải lo lắng vì những hóa chất gây tổn thương dạ dày hay những tác dụng phụ không đáng có.

Trà gừng

Dùng gừng trị viêm loét dạ dày

Trà gừng không chỉ làm ấm cơ thể, giải cảm mà đây còn là vị thuốc điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả với tác dụng kích thích tiêu hóa, giảm cơn đau âm ỉ mang cảm giác thoải mái cho người bệnh, ngừa chứng ợ hơi ợ chua ở người bệnh.

Bạn nên pha trà gừng uống mỗi ngày vừa tốt cho sức khỏe, vừa tốt cho hệ tiêu hóa mà không sợ bất cứ một tác dụng phụ nào.

Nha đam

Đây không chỉ là thực phẩm làm đẹp da, mịn da mà đây là thực phẩm điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả. Chúng ta có thể thấy những tác dụng sau của nha dam: cân bằng acid trong dạ dày, giúp bọc lót niêm mạc dạ dày bị tổn thương, kích thích quá trình tái tạo niêm mạc dạ dày.

Bạn có thể chế biến nha đam ăn mỗi ngày bằng cách gọt sạch vỏ lấy phần lõi trắng ngâm muối 15 đến 20 phút sau đó xay nhuyễn với mật ong để dùng thường xuyên, nếu kiên trì sẽ giúp bạn điều trị viêm loét dạ dày dứt điểm.

Mật ong

Đây là một chất kháng sinh tự nhiên giúp tái tạo niêm mạc hiệu quả, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập gây hai cho dạ dày đặc biệt mật ong rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Mật ong kết hợp với bột nghệ là một bài thuốc tuyệt vời giúp điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả mà nhiều người truyền tai nhau. Bạn nên trộn mật ong với tinh bột nghệ và một chút nước ấm để uống mỗi sáng sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất sau một thời gian sử dụng.

Trên đây là một trong những bài thuốc chữa viêm loét dạ dày đơn giản mà hiệu quả nhất, các bạn có thể tham khảo để áp dụng. Chúc các bạn sức khỏe.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x