Skip to main content

5 bài thuốc chữa dạ dày tốt nhất nhiều người bỏ qua

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    208

Hiện nay có rất nhiều cách trị bệnh đau dạ dày, trong đó bài thuốc chữa dạ dày tốt nhất từ thảo dược thì nhiều người lại hay bỏ qua vì không được biết đến

Xem thêm:

Bài thuốc chữa dạ dày tốt nhất bằng lá bạc hà

Chiết xuất từ lá bạc hà có tác dụng làm giảm hiện tượng co thắt dạ dày và xoa dịu các cơn đau. Đồng thời nó còn giúp kích thích tiêu hóa, chữa ăn không tiêu, chướng hơi, đầy bụng và giảm tiết axit dạ dày. Chính vì vậy ngoài việc sử dụng để làm rau ăn kèm, lá bạc hà còn được dân gian sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày.

Bài thuốc chữa dạ dày tốt nhất bằng lá bạc hà

Cách sử dụng:

Mỗi khi dạ dày lên cơn đau, bạn có thể lấy 2-3 lá bạc hà nhai kỹ rồi nuốt từ từ, mỗi ngày thực hiện khoảng 3 lần. Hoặc thêm vài lá bạc hà vào trong tách trà nóng, đợi 15 phút cho tinh chất bạc hà tan hết trong nước rồi thưởng thức. Giải pháp này giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày khá hiệu quả.

Lá trầu không- Bài thuốc chữa dạ dày tốt nhất tại nhà

Lá trầu không là loại thảo dược được y học cổ truyền ứng dụng trong điều trị bệnh từ lâu. Nhờ chứa chất kháng khuẩn tự nhiên cùng hoạt chất chống oxy hóa cao sử dụng loại thảo dược này sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn gây bệnh, chống viêm nhiễm và trung hòa axit cho dạ dày.

Ngoài ra, loại lá này còn chứa hoạt chất tanin- một chất còn có  tác dụng làm se và mau lành vết loét và ngăn ngừa ung thư. Riêng chất betel-phenol được tìm thấy trong lá trầu không là chất kháng sinh rất mạnh, khắc tinh của các loại vi khuẩn gây bệnh.

Cách thực hiện:

Chuẩn bị 3-6 lá trầu không loại bánh tẻ ( không quá già cũng không quá non), rửa sạch và ngâm qua nước muối pha loãng. Sau đó vò nát là trầu và hãm với nước sôi giống như pha trà. Chờ sau 15 phút chắt lấy nước uống nhiều lần trong ngày.

Dùng gừng tươi là bài thuốc chữa dạ dày tốt nhất

Theo TS Dương Ngọc Hùng- Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc thì gừng tươi là một trong những loại thảo dược chữa bệnh đau dạy dày cũng như nhiều căn bệnh đường tiêu hóa khác nhờ có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm đau tốt. Nghiên cứu hiện đại cũng đã chứng minh gừng chứa các hợp chất quý như Tecpen và Oleoresin. Đây là những chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng ức chế vi khuẩn gây bệnh mà hoàn toàn không gây ra tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.

Dùng gừng tươi là bài thuốc chữa dạ dày tốt nhất

Cách dùng thuốc:

Để giảm viêm loét dạ dày bằng thảo dược, dân gian thường sử dụng gừng tươi ngâm dấm. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ lần lấy gừng tươi đem rửa sạch rồi giữ nguyên vỏ và cắt lát mỏng. Sau đó cho gừng vào hũ thủy tinh ngâm với dấm gạo. Sau khoảng 1 tuần là có thể dùng thuốc được.

Mỗi khi dạ dày lên cơn đau có thể lấy 2 lát gừng tươi ngậm và nhai nuốt từ từ. Không chỉ giúp làm giảm các cơn đau nhanh chóng gừng ngâm dấm còn kích thích tiêu hóa, chống đầy bụng khó tiêu, mang lại cho người bệnh cảm giác ăn uống ngon miệng hơn.

Xem thêm:

5 cách chữa đau dạ dày uống nước gừng tốt nhất

Bài thuốc chữa dạ dày tốt nhất bằng lá ổi

Trong lá ổi, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một hàm lượng tinh dầu chứa đặc tính kháng khuẩn cực mạnh. Một số thành phần khác như axit maslinic,  tanin pyrogalic, beta-sitosterol có trong loại lá này cũng là những thành phần quen thuộc có trong một số loại thuốc tân dược hay TPCN chữa viêm loét dạ dày, đau dạ dày.

Cách sử dụng:

Chuẩn bị các nguyên liệu gồm 30g lá và búp ổi non cùng với 1 nắm gạo lứt. Rửa sạch lá ổi và sao lên cho héo, tương tự gạo lứt cũng đem sao vàng cho thơm. Tiếp đến cho cả 2 nguyên liệu này vào nồi sắc cùng với 500ml, sắc cạn còn 200ml thì tắt bếp, gạn lấy nước uống. Ngày dùng 1 thang chia làm 3 lần uống hết trong ngày.

Chuối hột là bài thuốc chữa dạ dày tốt nhất

Về mặt tác dụng dược lý, trong chuối hột chứa rất nhiều hợp chất quan trọng như serotinin, dopamin hay catecholamin…Những hoạt chất này có tác dụng giảm đau ở tạng phụ, chống táo bón và chống viêm loét được tiêu hóa. Nhờ vậy mà chiết xuất từ chuối hột được ứng dụng nhiều trong y học, đồng thời được người dân sử dụng để chữa bệnh viêm loét dạ dày.

Cách sử dụng:

Quả chuối hột già sau khi hái về thường được đem rửa sạch, xắt mỏng và phơi khô ở trong bóng râm. Sau đó tán thành bột mịn và cất vào hũ có nắp kín để dùng dần.

Khi bệnh viêm loét dạ dày tái phát, lấy 2 thìa bột chuối hột pha với nước ấm uống. Ngày dùng 3 lần trong các bữa ăn sáng, chiều và tối.

Xem thêm: Bị đau dạ dày có nên ăn chuối không?

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x