Skip to main content

4 sai lầm nếu mắc phải sẽ khiến bệnh đau dạ dày trầm trọng hơn

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    173

Đau dạ dày là một bệnh tiêu hoá thường gặo với các triệu chứng điển hình như đau vùng thượng vị, nôn và buồn nôn, đầy hơi ợ chua, ăn uống khó tiêu… Với nhiều triệu chứng như vậy, hiển nhiên căn bệnh này không hề đơn giản chút nào. Nếu không thận trọng trong việc điều trị, thì nguy cơ bệnh nặng hơn và xuất hiện biến chứng là rất cao. Do đó, với người bệnh đau dạ dày, cần tuyệt đối tránh những sai lầm sau để không làm cho bệnh xấu đi.

Tự ý dùng thuốc để trị bệnh đau dạ dày

Nhiều người thường có suy nghĩ rằng, đau dạ dày là bệnh mà ai cũng gặp phải, vì thế nó rất phổ biến. Và đa số đều chủ quan cho rằng chỉ cần mình dùng thuốc giống với người bệnh khác là được. Thế nhưng, điều này lại cực kỳ sai lầm. Bởi bệnh đau dạ dày ở mỗi người sẽ khác nhau về mức độ bệnh. Có những người bệnh chỉ mới bắt đầu và các triệu chứng còn nhẹ, nhưng có những người bệnh thì tình trạng nặng hơn rất nhiều và có thể bị biến chứng. Vậy nên khi chưa đi khám và không có sự kê đơn của bác sĩ, người bệnh không được tự ý dùng thuốc, tránh những tác hại không đáng có..

Đau dạ dày rất dễ chuyển biến nặng hơn nếu bạn mắc những sai lầm như trong bài viết này.

Không chữa trị bệnh kịp thời dẫn đến đau dạ dày nặng hơn

Các cơn đau của bệnh dạ dày thường có tính chu kỳ, sau một thời gian ngắn sẽ tự biến mất. Điều này khiến nhiều người bệnh bỏ qua việc chữa trị, về lâu dài vô tình bệnh sẽ nặng hơn và gây khó khăn hơn cho quá trình điều trị bệnh sau đó.

Không điều trị bệnh liên tục khiến bệnh đau dạ dày tái phát 

Có nhiều người bệnh đau dạ dày do nhiễm vi khuẩn Hp, có nguy cơ viêm loét dạ dày. Nhưng khi điều trị bệnh, bên cạnh việc sử dụng kháng sinh diệt khuẩn thì còn kèm theo các thuốc điều trị triệu chứng khác của bệnh. Khi triệu chứng vừa giảm, nhiều người bệnh đã vội dừng thuốc. Điều này khiến cho bệnh dễ tái phát lại, kéo dài thành bệnh mạn tính, khó để chữa dứt điểm và tăng khả năng nhờn thuốc, kháng thuốc kháng sinh.

Không nghỉ ngơi đầy đủ và ăn uống thất thường khiến đau dạ dày trị mãi không khỏi

Bản thân người đau dạ dày thường xuyên phải chịu đựng các cơn đau, ăn uống khó tiêu…nên họ hay phải chịu đựng những mệt mỏi thể xác lẫn tinh thần. Việc nghỉ ngơi đầy đủ không chỉ giúp người bệnh bớt mệt mỏi, mà còn giúp họ thư giãn đầu óc, giảm căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày.

Ngoài ra, chế độ ăn thất thường cũng khiến cho bệnh đau dạ dày nặng hơn. Vì thế, việc điều chỉnh chế độ ăn hợp lý, thời gian giữa các bữa ăn cân đối, giảm bớt thức ăn khó tiêu và các loại thực phẩm gây kích ứng dạ dày là điều người bệnh đau dạ dày nên làm. Bên cạnh đó, người bệnh nên kết hợp các phương pháp rèn luyện sức khỏe (yoga, thiền…) nhẹ nhàng để nâng cao sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể, tăng khả năng tự bảo vệ cho dạ dày.

Trên đây là những thói quen không tốt thường gặp ở người bệnh đau dạ dày trong quá trình điều trị. Việc sớm loại bỏ những điều này sẽ mang đến một kết quả điều trị tốt hơn và nhanh hơn.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x