Skip to main content

4 dấu hiệu viêm loét tá tràng điển hình ai cũng cần biết

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    178

Loét tá tràng là hiện tượng tổn thương hở xảy ra trên lớp niêm mạc tá tràng. Cùng điểm mặt 6 dấu hiệu viêm loét tá tràng thường gặp giúp bạn nhận biết sớm căn bệnh này.

Đau bụng là dấu hiệu viêm loét tá tràng đầu tiên

Đây là dấu hiệu viêm loét tá tràng điển hình nhất. Những cơn đau đặc trưng được xác định tại thượng vị, có tính chu kỳ và xuất hiện nhiều hơn về đêm và sáng, khi đói và có dấu hiệu thuyên giảm khi ăn no hoặc sử dụng một số loại thuốc hỗ trợ. Ngoài ra cơn đau còn xuất phát từ vùng bụng sau đó lan sang các vùng như lưng hay mạn sườn bên phải.

Sau khi vi khuẩn Hp tạo ra vết loét trên niêm mạc dạ dày, acid dạ dày là tác nhân kích thích tạo cảm giác đau do đó khi acid trong dạ dày nhiều thì cảm giác đau sẽ dữ dội hơn. Còn bình thường các cơn đau âm ỉ  vfa kéo dài gây khó chịu với người bệnh, làm người bệnh không tập trung được vào các công việc khác.

Dấu hiệu viêm loét tá tràng đặc trưng ợ hơi, ợ chua

 Những bệnh nhân mắc các vấn đề về dạ dày, tá tràng đều gặp phải triệu chứng này. Đây là dấu hiệu viêm loét tá tràng đặc trưng nhất khi nhu động dạ dày ruột không bình thường, dẫn tới quá trình tích tụ khí thừa trong dạ dày tăng lên nên người bệnh bị ợ hơi, ợ chua. Ợ chua thường xuất hiện trong thời kỳ đầu của bệnh. Chính vì thế, đa số những người bị loét dạ dày đều có triệu chứng ợ chua trong thời kỳ đầu của bệnh. Đầy hơi cũng một phần là do khả năng tiêu hóa và các chức năng của dạ dày không được thực hiện đầy đủ làm thức ăn bị ứ đọng và sinh hơi trong quá trình tiêu hóa tại dạ dày. Chính vì vậy để có được kết luận chính xác nhất, người bệnh nên đến trực tiếp bệnh viện để được làm các xét nghiệm chẩn đoán cụ thể.

Buồn nôn và nôn là dấu hiệu viêm loét tá tràng cần chú ý

Khi acid dạ dày tác động liên tục lên vết loét sẽ khiến bệnh nhân có cảm giác buồn nôn. Những kích thích này gây ra rối loạn nhu động ruột dạ dày làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tiêu hóa và hấp thu các chất đi nuôi cơ thể nên người bệnh rất dễ bị giảm cân trong thời gian dài, cơ thể mệt mỏi, người gầy ốm, suy dinh dưỡng.

Xuất huyết hệ tiêu hóa là dấu hiệu viêm loét tá tràng nghiêm trọng

Khi tình trạng viêm loét trở nên trầm trọng người bệnh có thể gặp phải dấu hiệu đó là đại tiện ra máu, đại tiện phân đen, rối loạn phân, rối loạn thói quen đại tiện. Khi xuất hiện dấu hiệu viêm loét tá tràng này, bệnh nhân cần được đưa tới bệnh viện gần nhất để được khám bà điều trị kịp thời.

Viêm loét dạ dày tá tràng là một căn bệnh không khó chữa nhưng khi chủ quan coi thường, bệnh dễ biến chứng nguy hiểm như chảy máu, thủng dạ dày thậm chí ung thư dạ dày. Vì vậy, với 4 dấu hiệu viêm loét tá tràng trên hi vọng giúp các bạn nhanh chóng phát hiện bệnh để có hướng điều trị thích hợp, giúp bệnh nhanh chóng được đẩy lùi.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x