Skip to main content

4 dấu hiệu ung thư dạ dày giai đoạn đầu và cách phòng tránh

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    172

Về cơ bản, các loại bệnh ung thư càng được phát hiện sớm thì khả năng chữa khỏi càng cao, đặc biệt là ung thư dạ dày giai đoạn đầu.

triệu chứng của ung thư dạ dày giai đoạn đầu

4 triệu chứng ung thư dạ dày giai đoạn đầu và cách phòng tránh bệnh

Ở những bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn đầu thường xảy ra những triệu chứng điển hình sau đây:

1. Trên 80% số người bị ung thư đều có biểu hiện đau bụng trên.

2.1/3 số người bị ung thư có hiện tượng căng dạ dày, bụng trên khó chịu, ăn không ngon, tiêu hóa không tốt…

3. Khoảng 1/3 số người mặc dù không có dấu hiệu rõ ràng về hệ thống tiêu hóa, nhưng vẫn bị giảm cân không rõ nguyên nhân, cơ thể gầy đi và lao lực.

4. Một bộ phận người ung thư có biểu hiện ợ nóng, buồn nôn, nôn, ợ hơi và đi ra phân đen.

Ngoài ra, nam giới từ 40 trở lên (những người nghiện rượu và thuốc lá từ 35 tuổi trở lên) nếu có hiện tượng chướng bụng, không thoải mái thì nên đi khám để được phát hiện và điều trị kịp thời.

Phòng tránh sớm ung thư 

Những bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn đầu cần đặc biệt lưu ý đến chế độ ăn uống cũng như thói quen sinh hoạt hằng ngày:

*    Hạn chế ăn hoặc ăn ít các đồ ăn muối

Rau muối có chứa nhiều nitrit và amin thứ cấp, dưới tác động của vi khuẩn hoặc độ axit thích hợp trong dạ dày nó sẽ biến thành Nitrosamines, loại hợp chất này gây ung thư rất mạnh. Vì vậy thực phẩm cần tươi sống, và nên để thực phẩm vào ngăn đông lạnh tủ lạnh.

*    Không ăn hoặc hạn chế ăn các thực phẩm hun khói và dầu mỡ

Trong cá hun khói và thịt hun khói, những thực phẩm chiên rán, sấy, nướng, xào và những thực phẩm dùng dầu nóng nấu đi nấu lại có chứa nhiều chất gây ung thư như benzopyrene. Vì vậy nên hạn chế tối đa ăn những thực phẩm này.

*    Không ăn những thực phẩm nấm mốc

Trong số các loại nấm có những chân khuẩn sản sinh ra độc tố, là chất gây ung thư rất mạnh nên cần trãnh những thực phẩm có nấm mốc.

*    Không hút thuốc và hạn chế bia rượu

Khói thuốc chứa nhiều chất gây ung thư như Benzopyrene, hydrocacbon thơm đa vòng, là một trọng những nguyên nhân gây bệnh ung thư thực quản và ung thư dạ dày.

Cồn không gây ra ung thư nhưng rượu mạnh sẽ kích thích vào niêm mạc dạ dày, làm tổn thương tổ chức niêm mạc, sẽ thúc đẩy sự hấp thụ của các chất gây ung thư.

Nếu vừa uống rượu, vừa hút thuốc, vậy thì sẽ càng nguy hiểm hơn, bởi vì cồn có thể làm tăng tính thẩm thấu của niêm mạc tế bào, từ đó tăng sự hấp thụ các chất gây ung thư trong khói thuốc.

*    Có thói quen ăn uống hợp lý

Nếu ăn không đúng giờ, đúng lượng, ăn quá nhiều, ăn quá nhanh hay quá nóng đều gây kích thích gây tổn thương đến dạ dày, từ đó có thể gây ra ung thư dạ dày.

*    Ăn nhiều rau quả tươi

Ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin A,B,E, tăng cường sự hấp thu protein hợp lý, có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày, phòng tránh ung thư dạ dày.

Vì vậy những bệnh nhân mắc bệnh viêm teo niêm mạc dạ dày, viêm loét dạ dày và thiếu máu ác tính cần thường xuyên đến bệnh viện kiểm tra và điều trị, để có thể triệt tiêu những bệnh biến của tiền ung thư, và phòng tránh mắc ung thư dạ dày.

Thực hiện tốt các lời khuyên hữu ích trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn và những người thân yêu là  tránh xa căn bệnh ung thư dạ dày nguy hiểm, mang lại một cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày. Đối với những bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn đầu sẽ nâng cao được thể trạng sức khỏe cũng như giảm tỉ lệ tái phát bệnh.

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x