Skip to main content

3 cách sử dụng tinh bột nghệ hiệu quả tối đa

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    176

Tinh bột nghệ rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt tốt cho việc chăm sóc vẻ đẹp phụ nữ. Tuy nhiên, việc sử dụng tinh bột nghệ như thế nào ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả sử dụng. Dưới đây là 3 cách sử dụng tinh bột nghệ để đạt được hiệu quả tối đa.

Tinh bột nghệ rất giàu hoạt chất curcumin, chất này cực kỳ có lợi cho sức khỏe, hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh đồng thời có tác dụng dưỡng da rất tốt. Cách sử dụng tinh bột nghệ có rất nhiều nhưng sau đây là 3 cách phổ biến và đạt hiệu quả nhất:

Cách 1: Uống tinh bột nghệ

Cách 1: Uống tinh bột nghệ

Curcumin trong tinh bột nghệ có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau, có tác dụng hỗ trợ hiệu quả việc điều trị một số bệnh dạ dày như đau dạ dày, viêm loét dạ dày. Vì vậy, nếu không may mắc bệnh này, hãy uống mỗi ngày 2 lần tinh bột nghệ pha với mật ong. Mỗi lần uống gồm 1 thìa cà phê tinh bột nghệ, 1 thìa mật ong với 200 ml nước ấm. Uống đều đặn hàng ngày trước bữa ăn sáng và tối.

Với những người không mắc bệnh, chỉ muốn uống tinh bột nghệ để bổ máu, tăng cường sức khỏe thì có thể uống từ 1 đến 2 lần mỗi ngày, cách pha như trên. Có thể pha tinh bột nghệ với sữa tươi hay sữa chua tùy theo sở thích mỗi người.

Cách sử dụng tinh bột nghệ này là phổ biến và dễ sử dụng nhất, đồng thời là cách có nhiều tác dụng và phát huy được tác dụng tối đa nhất. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chỉ pha với nước ấm hoặc nước nguội hẳn, không pha với nước nóng nhằm tránh làm biến đổi hoạt chất curcumin trong tinh bột nghệ.

Cách 2: Đắp mặt nạ tinh bột nghệ

Cách 2: Đắp mặt nạ tinh bột nghệ

Curcumin có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, chống ô xy hóa rất hiệu quả do đó, tinh bột nghệ cũng được coi là một loại thuốc tự nhiên có tác dụng trị mụn. Ngoài ra, trong tinh bột nghệ còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất rất tốt cho da.

Vì vậy, cách sử dụng tinh bột nghệ tốt nhất cho da chính là đắp mặt nạ với tác dụng cân bằng độ ẩm, bổ sung dưỡng chất, chống lão hóa, chống nám, làm mờ vết thâm, tàn nhang, trị mụn vô cùng hiệu quả.

Cách dùng tinh bột nghệ để đắp mặt nạ cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng 1 đến 2 thìa cà phê tinh bột nghệ trộn với 1 thìa sữa tươi hay sữa chua hoặc mật ong, nước hoa quả là có một hỗn hợp đắp mặt nạ tuyệt vời. Thoa đều hỗn hợp này lên da trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 3 lần mỗi tuần để có làn da đẹp mịn màng, tươi tắn.

Cách 3: Tẩy tế bào chết bằng tinh bột nghệ

Có rất nhiều người không biết rằng, tinh bột nghệ còn có tác dụng tẩy tế bào chết rất hiệu quả. Để có được làn da đẹp, bạn có thể dùng tinh bột nghệ để tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần.

Cách sử dụng tinh bột nghệ để tẩy tế bào chết cũng rất đơn giản. Làm ướt toàn bộ cơ thể, thoa đều tinh bột nghệ lên da, mát xa nhẹ nhàng khoảng 10 phút rồi tắm lại bằng nước ấm.

Ba cách sử dụng tinh bột nghệ này vừa đơn giản nhưng lại phát huy tối đa được hiệu quả tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe và sắc đẹp của chị em phụ nữ. Hãy cùng thử áp dụng để kiểm nghiệm hiệu quả.

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x