Skip to main content

3 bài thuốc trị viêm loét dạ dày hiệu quả trong dân gian

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    174

Viêm loét dạ dày tá tràng hay viêm loét dạ dày là bệnh lý đường tiêu hóa tương đối phổ biến, bệnh gây ra tình trạng đau dạ dày với các cơn đau vùng thượng vi, gây buồn nôn hoặc nôn khi ăn, đầy hơi chướng bụng, khó tiêu… cho người bệnh. Tình trạng viêm loét kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng nặng hơn của bệnh như hẹp môn vị, xuất huyết tiêu hóa, thậm chí là ung thư dạ dày. Để làm giảm các triệu chứng của bệnh, cũng như hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn, rất nhiều bài thuốc dân gian đã được người dân sử dụng. Trong bài viết này sẽ nói về 3 bài thuốc trị viêm loét dạ dày an toàn, hiệu quả từ thiên nhiên.

Bài thuốc dân gian cho người bệnh viêm loét dạ dày

– Nghệ và mật ong

Đây chắc hẳn là bài thuốc cực kỳ điển hình mà bất cứ người bệnh viêm loét dạ dày, đau dạ dày nào cũng có thể biết đến. Trong nghệ có chứa hoạt chất curcumin – giúp kháng viêm, kháng khuẩn, làm lành nhanh các vết viêm loét trên niêm mạc dạ dày. Nhờ đó mà giúp tăng khả năng diệt vi khuẩn Hp – nguyên nhân gây loét. Với mật ong, thành phần của nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng chống viêm hiệu quả. Do đó, khi kết hợp 2 vị thuốc từ thiên nhiên này lại thì hiệu quả sử dụng là rất cao.

Nước nghệ giúp hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày.

Cách dùng nghệ và mật ong cũng rất đơn giản. Đó là kết hợp tinh bột nghệ với mật ong. Bạn chỉ cần trộn lại thành hỗn hợp đặc và ăn trực tiếp, mỗi ngày khoảng 10 gam tinh bột nghệ trộn mật ong. Hoặc pha nước nghệ, sữa nghệ uống vào các buổi trong ngày, nhưng hãy dùng sau bữa ăn nhé.

-Bắp cải

Bắp cải là loại rau có chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin U, vitamin A,… và các chất chống oxy hóa khác. Những thành phần của rau bắp cải có công dụng tốt trong việc làm giảm triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và ngăn ngừa bệnh tái phát sau khi đã kết thúc quá trình điều trị. Để dùng bắp cải, bạn có thể ép lấy nước ép tươi để uống buổi sáng hàng ngày.

Nước ép bắp cải cung cấp dưỡng chất cho người bệnh viêm loét dạ dày.

-Cây chè dây

Chè dây là một vị thuốc trị viêm loét dạ dày trong y học cổ truyền an toàn và hiệu quả. Chè dây có chứa nhiều glucose (vị ngọt), các hoạt chất chống oxy hóa và chống viêm. Thành phần chống viêm hiệu quả nhất của chè dây là flavonoid. Chất này giúp kháng viêm, giảm đau, đồng thời diệt vi khuẩn Hp. Vì vậy mà chè dây được nhiều người dùng để pha nước uống, và rất tốt cho người bệnh đau, viêm loét dạ dày – tá tràng.

Cách sử dụng chè dây dễ nhất là hãm lấy nước uống. Lấy 70 gam chè dây mỗi lần, cho vào ấm và thêm một chút nước sôi để tráng chè, sau 10 giây bỏ lượt nước này đi. Tiếp đó cho thêm 200 – 300 ml nước sôi vào, để khoảng 10 – 15 phút là có thể dùng. Nước chè dây nên được uống trước hoặc sau khi ăn, để giúp làm giảm cơn đau cho người bệnh, cùng với đó là giảm triệu chứng đầy bụng, ăn không tiêu. Người bệnh cũng có thể dùng nước này thay cho nước uống hàng ngày nhé.

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x