Skip to main content

10 dấu hiệu đỏ cảnh báo bị ung thư

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    177

Ung thư có rất nhiều loại và mỗi loại lại có những dấu hiệu khác nhau. Tuy nhiên chúng đều có những dấu hiệu chung để bạn có thể nhận biết và sớm có phương hướng điều trị. 
 
1. Chướng bụng 
Đây là một trong những dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Không phải thay đổi do chu kỳ kinh nguyệt, giữ nước, khó tiêu..nếu bị chướng bụng bất thường, bạn cần lưu ý. Nếu chướng bụng đi kèm với đau hoặc sưng ở bụng, vùng xương chậu không…, nên đến bác sĩ. 
 
2. Thay đổi ở ngực 
Nếu thấy xuất hiện u cục hoặc những thay đổi khác trong mô vú, trên bề mặt da cũng như trên và xung quanh núm vú bạn cần đi khám ngay. Nếu thấy da trên vú đỏ và dày, núm vú đột nhiên tiết dịch, bị bẹt, nhô lên hoặc tụt xuống thì bạn cần đến bệnh viện sớm, vì đây có thể là dấu hiệu của ung thư vú dạng viêm.
 
3. Đột ngột giảm cân 

dấu hiệu cảnh báo ung thư 
Không phải do tập luyện hay ăn kiêng giảm cân mà cơ thể đột ngột sút cân thì bạn cũng không nên coi thường. Rất có thể đó là dấu hiệu của ung thư, nhất là ung thư đại tràng, ung thư dạ dày hoặc các bộ phận khác liên quan đến đường tiêu hóa. 
 
4. Thay đổi ở da 
Dấu hiệu của ung thư da đó là thay đổi về kết cấu da, mụn cơm, nốt ruồi hoặc sạm nám. Nếu trên bề mặt da nổi những nốt “dị thường”, khác hẳn so với màu da bình thường thì bạn nên đi khám ngay. 
 
5. Chảy máu bất thường
Chu kỳ đột nhiên lộn xộn, bạn ra máu rất nhiều và đau thì bạn cần tìm đến bác sĩ để được tư vấn. Chúng có thể là những dấu hiệu của ung thư cổ tử cung hoặc ung thư tiết niệu. Bên cạnh đó nếu thấy có máu trong nước tiểu hoặc trong phân, thì có thể do nhiều nguyên nhân, có thể do máu từ âm đạo, hay do bị bệnh trĩ, nhưng cũng có thể là dấu hiệu của ung thư bàng quang, thận thậm chí là ung thư đại trực tràng. 
 
6. Sốt, ho, đau dai dẳng
Nếu đau dai dẳng một thời gian dài mà không có bất kỳ một vết thương hay bệnh nào khác, thì cần đi khám bác sĩ, nói rõ những triệu chứng mà bạn gặp phải như thời gian bắt đầu đau, kiểu đau, vị trí.. để sớm có hướng điều trị. Có thể ít người biết sốt là một trong những triệu chứng xảy ra với ung thư máu giai đoạn sớm như bệnh bạch cầu hoặc bệnh lympho. Ho kéo dài mà không phải do cảm lạnh hay cúm thì cũng cần chú ý vì đó là một trong những dấu hiệu của ung thư phổi.
 
7. Nuốt khó và thường xuyên bị khó tiêu
Bạn cần cảnh giác với những triệu chứng như cảm thấy khó nuốt thức ăn, hay có cảm giác như thức ăn luôn mắc ở cổ họng. Đây là một trong những dấu hiệu ung thư thực quản hoặc ung thư họng. Bên cạnh đó những dấu hiệu cảm thấy buồn nôn, khó chịu, nóng ở vùng bụng trên, hoặc nôn ra máu thì bạn cần đến ngay bệnh viện một cách sớm nhất để được điều trị vì nếu để lâu có thể dẫn đến ung thư dạ dày hoặc ung thư thực quản.
 
8. Loét ở miệng 
Nếu bắt đầu có những mảng trắng ở niêm mạc miệng, chấm trắng trên lưỡi, mụn loét trong khoang miệng hoặc trên môi bạn cần có phương án kiểm tra và phát hiện sớm. Bên cạnh đó những nốt loét ở da và vùng sinh dục gây bầm tím hay chảy nhiều máu cũng cần được quan tâm và xử lý kịp thời.
 
9. Mệt mỏi và suy nhược

dấu hiệu ung thư 
 
Triệu chứng phổ biến nhất của ung thư nhưng lại dễ bị bỏ qua nhất chính là mệt mỏi. Đây là triệu chứng thường gặp đến nỗi không thể kết luận rằng đó là do ung thư gây ra. Mệt mỏi do ung thư sẽ khiến bạn cảm thấy kiệt sức ngay cả khi đã nghỉ ngơi, đồng thời suy nhược cơ thể một cách nhanh chóng mà không rõ nguyên nhân.
 
10. Sưng hạch 
Hạch thường nằm ở cổ, nách và bẹn. Nếu bị nhiễm trùng chúng sẽ to lên và sẽ nhỏ đi khi nhiễm trùng được điều trị hoặc khỏi hẳn. Tuy nhiên, trong thời gian điều trị và theo dõi, nếu nhận thấy hạch vẫn to dần lên trong hơn 1 tháng, tạo thành một khối to, không liên quan tới nhiễm trùng bạn cần đi khám để nhận biết ngay, vì đó là một trong những dấu hiệu của ung thư hạch và ung thư máu.

 

Theo sức khỏe & đời sống

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x