Skip to main content

Vì sao tinh nghệ Curcumin lại có hiệu quả cao trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung bướu

  • Ngày đăng:

    06/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    157

Một trở ngại lớn để phát triển Curcumin như một phương thuốc hỗ trợ điều trị ung bướu là hoạt tính sinh học thấp. Tuy nhiên các nghiên cứu khẳng định Curcumin có hiệu quả tốt với những ung bướu trên đường tiêu hoá nếu sử dụng qua đường uống.

Ung bướu khoang miệng

Trong mô hình gây ung bướu khoang miệng cho thấy Curcumin sử dụng riêng liều cao hoặc kết hợp với Piperine làm giảm đáng kể ung bướu biểu mô khoang miệng. Các nghiên cứu cho thấy tinh bột nghệ curcumin là một tác nhân dự phòng ung bướu khoang miệng qua khả năng ức chế hoạt hoá chất gây ung bướu.

Ung bướu thực quản

Trong khi ít có hy vọng đổi mới phương pháp hỗ trợ điều trị ung bướu thực quản thì một vài trung tâm nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm hỗ trợ điều trị bằng Curcumin.

Nghiên cứu trên bệnh nhân ung bướu biểu mô tuyến cho thấy Curcumin ức chế hoạt động NF-kB, thúc đẩy các tế bào ung bướu đi vào chu trình chết tự nhiên.

Nghiên cứu của Milano F và cộng sự, thực hiện tại Amsterdam, Hà Lan năm 2012 cho thấy tinh nghệ Nano Curcumin có công  dụng phòng ngừa ung bướu thực quản, gây độc tế bào ung bướu và làm giảm các tín hiệu gây viêm từ các tế bào T. Nano Curcumin với kích thước siêu nhỏ dễ dàng hấp thu vào tế bào ung bướu , làm giảm đáng kể sự phát triển của các tế bào ung bướu thực quản, nhưng không ảnh hưởng đến các dòng tế bào thực quản bình thường HET-1A. Nano Curcumin cũng làm tăng đáng kể công dụng của tế bào bạch cầu và làm giảm đáng kể các cytokine tiền viêm. Khi kết hợp liệu pháp miễn dịch và tinh nghệ Nano Curcumin, các nhà nghiên cứu thấy rằng nồng độ cơ bản của tế bào T từ 6,4 và 4,1%, tăng lên đến 15 và 13

Ung bướu dạ dày

Nhiễm khuẩn Helicobacter Pylori là một trong những nguyên nhân chính gây ung bướu dạ dày, do hoạt hoá AID NF-kB. Curcumin ức chế NF-kB được coi là tác nhân dự phòng hoá chất mạnh phòng ngừa lại sinh ung bướu do Helicobacter pylori.

Đồng thời theo nghiên cứu của Ronita và cộng sự thực hiện năm 2009 tại Viện nghiên cứu quốc gia về các bệnh tiêu hóa, Ấn Độ cho thấy Hoạt tính kháng khuẩn của Curcumin phòng ngừa lại 65 chủng lâm sàng của H. pylori. Nồng độ trong máu của curcumin từ 5mg/ml đến 50mg/ml mang lại hiệu quả ức chế tăng trưởng H. pylori trong in vitro không phụ thuộc vào đặc điểm di truyền của các chủng. Nghiên cứu này cho thấy Curcumin có tiềm năng to lớn đối với  việc hỗ trợ điều trị nhiễm H. pylori cũng như phục hồi các tổn thương dạ dày do H.pylori gây ra. Từ đó, Tinh nghệ Curcumin được các nhà khoa học kỳ vọng như một liệu pháp thay thế, và mở đường cho các nghiên cứu về việc xác định tính chất kháng sinh của Curcumin.

Bệnh đa Polyp u tuyến gia đình

2/3 polyp đại tràng là polyp tuyến. Theo một định luật chung, polyp tuyến càng lớn thì khả năng ung bướu hóa càng cao. Do đó các polyp lớn cần phải được sinh thiết hoặc cắt bỏ hoàn toàn và gửi đi xét nghiệm giải phẫu bệnh học. Ung bướu đại trực tràng là nguyên nhân gây tử vong nhiều thứ 2, chiếm 14% các trường hợp tử vong do ung bướu . Ung bướu đại trực tràng có thể phòng ngừa được nếu phát hiện sớm các polyp tuyến tiền ung bướu.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Cruz – Correa và cộng sự trên các bệnh nhân đa polyp u tuyến gia đình cho thấy Curcumin có tiềm năng lớn trong việc ức chế bệnh đa polyp u tuyến gia đình. Các bệnh nhân tình nguyện ở giai đoạn phẫu thuật uống Curcumin  trong 6 tháng. Số lượng và kích thước polyp được đánh giá sau hỗ trợ điều trị cho thấy số lượng khối u giảm 60.4% và kích thước khối u giảm 50.9% so với đối chứng, hiệu quả rộng và không gây tác dụng phụ nào 6 tháng hỗ trợ điều trị.
 

Hiệu quả của Curcumin trên các bệnh nhân ung bướu tuyến tuỵ tiến triển

Kết quả nghiên cứu lâm sàng trên các bênh nhân ung bướu tuyến tuỵ tiến triển cho thấy việc sử dụng Curcumin không gây tác dụng không mong muốn nào, kết quả đáng mừng một bệnh nhân có kích thước khối u giảm 73%, các bệnh nhân khác cho đáp ứng tốt có thể đánh giá được.-
 

Bệnh u máu nội mô gan ở VN

Ở Việt Nam, các nhà khoa học đã sử dụng Curcumin hỗ trợ điều trị có hiệu quả rất tốt cho một bệnh nhân u máu nội mô gan là một trẻ nhỏ 5 tháng tuổi. Sau 1 năm kiểm tra lại bằng siêu âm, tất cả các khối u của gan đã mất chỉ còn một vài vết sẹo nhỏ.

Ảnh siêu âm trước điều trị (18/03/2003) 
Ảnh siêu âm trước điều trị (18/03/2003)
 
 
Ảnh siêu âm sau điều trị (05/2004) 
Ảnh siêu âm sau điều trị (05/2004)
 
 
Đây là trường hợp u máu nội mô gan ở trẻ còn ẵm ngửa lần đầu tiên hỗ trợ điều trị hiệu quả bằng Curcumin được công bố trên y văn thế giới (http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/20582974). Hiện nay cháu đã 9 tuổi, khoẻ mạnh, thông minh, học tập tốt.

Bệnh nhân có nhiều u máu gan kích thước lớn (8 khối u) chiếm trên 60% thể tích gan. Với những biểu hiện trên các bác sĩ chẩn đoán ban đầu bệnh nhân bị ung bướu biểu mô gan. Nếu không phẫu thuật bệnh nhân rất dễ tử vong.

Sau 1 tuần chẩn đoán, các các sĩ quyết định phẫu thuật cắt một u ở gan trái. Với kết quả sinh thiết sau mổ bệnh nhân được chẩn đoán là u máu gan. Sau phẫu thuật siêu âm tiếp tục thấy gan to, vẫn còn nhiều khối giảm âm hình tròn hoặc bầu dục. Ngoài các khối u nhu mô gan còn lại rất ít, ước còn khoảng 40-50% thể tích gan.

PGS.TS Nguyễn Gia Khánh, Trưởng Khoa tiêu hóa (BV Nhi Trung ương), một trong những người tham gia hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân u mạch máu gan cho biết: “U nội mô mạch máu ở trẻ em là một u lành tính hiếm gặp, nhưng vì kích thước lớn hoặc nhiều ổ, bệnh nhân có thể chết do suy tim hoặc suy gan. Bệnh nhân thường có biểu hiện như khối u hình thành ở ổ bụng, buồn nôn, ỉa chảy hoặc táo bón, vàng da; nguy hiểm hơn có thể gặp các biến chứng tiểu cầu do sự bắt giữ tiểu cầu trong các khối u hoặc vỡ gan gây tràn máu phúc mạc”

Đối với bệnh u máu gan có thể áp dụng các biện pháp như phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, thắt động mạch gan… đặc biệt là hỗ trợ điều trị bằng curcumin do đặc tính ức chế tạo mạch máu đã được báo cáo trong nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới

Tuy nhiên để có công dụng với ung bướu phải sử dụng Curcumin với liều cao tới 4g – 8g/ ngày, tương đương với 8-16 viên Curcumin 500mg, khiến bệnh nhân khó tuân thủ phác đồ hỗ trợ điều trị và chi phí hỗ trợ điều trị khá đắt đỏ do phải sử dụng dài ngày. Vì vậy các nhà khoa học của Viện hóa học – Viện khoa học công nghệ Việt Nam đã kết hợp với công ty dược phẩm Mediplantex đã nghiên cứu và sản xuất thành công sản phẩm CumarGold có chứa tinh nghệ Nano Curcumin, kích thước chỉ bằng 1/1000, hấp thu tới 95%.

Theo kết quả nghiên cứu của Patty Fan Havard và cộng sự được thực hiện vào năm 2012 tại  Đại học Dược, bang Ohio, Hoa Kỳ cho thấy sử dụng Nano Curcumin đường uống thì nồng độ thuốc trong máu trong 24h đã tăng gấp 10 lần, đồng thời nồng độ Curcumin cực đại trong máu tăng lên gấp nhiều lần so với dạng tinh nghệ Curcumin thông thường. 

Vì vậy khi sử dụng 4 viên Tinh Nghệ CumarGold hàng ngày tương đương với việc dùng liều 4,8g Curcumin thông thường để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả ung bướu đường tiêu hóa
 
 
Nguồn: tham khảo bài viết của PGS.TS.Lê Đình Roanh – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát hiện sớm ung bướu, bài viết đăng trên suckhoedoisong.vn

 

CumarGold – Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung bướu
 
Sản phẩm có chứa Nano curcumin – chuyển giao từ Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, giải pháp hiệu quả cho bệnh nhân ung bướu, giúp: 
 
 ● Nâng cao thể trạng, giảm độc tính hóa trị, xạ trị
 ● Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung bướu
 ● Giảm thiểu nguy cơ mắc ung bướu do các gốc oxy hóa gây ra

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x