Skip to main content

Uống tinh bột nghệ với sữa có tác dụng gì?

  • Ngày đăng:

    06/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    149
Thay vì cà phê, trà sữa hay ca cao, bạn hãy tự chuẩn bị cho mình một thức uống khác và cảm nhận những lợi ích bất ngờ được liệt kê dưới đây. Rất đơn giản nhé, chỉ cần thêm một thìa tinh bột nghệ hay vài lát nghệ tươi vào ly sữa ấm mỗi ngày.
Xem thêm: 

1. Công dụng trị cảm lạnh và ho

Theo báo Indiatimes cũng như nhiều tài liệu khoa học khác, nghệ là loại củ có tính sát trùng và chống viêm nhiễm hiệu quả. Khi bạn đang phải chiến đấu với những cơn ho dai dẳng và cảm lạnh, hãy uống một cốc sữa ấm pha kèm nửa thìa tinh bột nghệ hoặc đun nóng với vài lát nghệ tươi. Uống nghệ với sữa tươi sẽ đẩy lùi cơn ho và giảm viêm họng rất nhanh đấy nhé
 
Uống tinh bột nghệ với sữa tươi hàng ngày
Công dụng tinh bột nghệ với sữa tươi

2. Thanh lọc và giải độc 

Trong dân gian, người ta sử dụng nghệ như một phương thuốc để lọc máu từ nhiều thế kỷ nay. Nghệ giúp cải thiện lưu thông máu, kích hoạt mạch bạch huyết – cơ chế thoát nước tự nhiên của cơ thể. Ngoài ra, nghệ giúp tăng cường chức năng gan, giúp gan hoạt động tốt hơn, đẩy chất độc hại trong cơ thể ra ngoài.

3. Công dụng chữa viêm khớp

Đặc tính chống viêm của nghệ giúp làm dịu cơn đau, sưng do viêm khớp gây nên. Uống sữa ấm pha tinh bột nghệ hàng ngày giúp tăng cường sức mạnh xương khớp, kháng viêm và cải thiện tính linh hoạt cho các khớp xương của bạn.

4. Giảm đau đầu và nghẽn mạch máu

Công dụng này có được bởi nghệ rất giàu chất chống oxy hóa và nhiều chất dinh dưỡng khác, nó hoạt động như một chất giảm đau tự nhiên, chống lại bệnh đau đầu và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, giảm thiểu nguy cơ nghẽn mạch máu não…

5. Giúp tăng khả năng miễn dịch

Sử dụng Nghệ thường xuyên giúp bảo vệ cơ thể bạn trước nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng như viêm gan, làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer. Thậm chí theo nhiều bằng chứng khoa học cho thấy, sử dụng nghệ thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc những bệnh ung bướu.

6. Giúp ngủ ngon hơn

Một ly sữa ấm sẽ giúp bạn có giấc ngủ yên bình hơn. Sữa chua serotonin, melatonin – là những dưỡng chất quan trọng đối với não bộ. Tinh chất nghệ giúp giảm căng thẳng và thư giãn cơ thể, giúp bạn ngủ sâu sau một ngày bận rộn.
 
Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x