Skip to main content

Uống tinh bột nghệ có nóng không?

  • Ngày đăng:

    06/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    157

Uống tinh bột nghệ có nóng không? Đây là câu hỏi không ít người tự đặt ra vì thường khi chúng ta ăn nghệ tươi với lượng nhiều đều cảm thấy trong cơ thể khá nóng.

Xem thêm: 

1. Trước hết chúng ta tìm hiểu qua “Tinh bột nghệ” đã nhé

Tinh bột nghệ không giống như bột nghệ thông thường vì bột nghệ đơn giản chỉ là củ nghệ xắt lát đem phơi rồi xay ra. Bột nghệ thì các cơ sở sản xuất nhỏ, hộ gia đình đều có thể làm được. Tinh bột nghệ thì khác, quá trình làm tinh bột nghệ cần tách lọc,loại bỏ tạp chất, nhựa nghệ và dầu nghệ (chất này gây nóng gan, vàng da) chỉ giữ lại tinh bột và Curcumin (hoạt chất quý nhất trong củ nghệ).
 
Chính vì thế mà chất lượng, tác dụng mang lại cũng như là giá cả giữa tinh bột nghệ và bột nghệ có khoảng cách rất lớn. Điều này càng khó hơn đối với tinh nghệ áp dụng công nghệ Nano, từ bột nghệ tới tinh bột nghệ đã là một bước tiến lớn, nhưng từ tinh bột nghệ tới tinh nghệ Nano còn là một bước tiến lớn hơn nữa. Phần đầu bài viết này chúng ta sẽ tìm câu trả lời cho câu hỏi Uống tinh bột nghệ có nóng hay không? Chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết tinh nghệ Nano hơn ở cuối bài viết!
 

 
 
Tinh bột nghệ tách tinh dầu: Củ nghệ tươi đã được tuyển chọn kỹ từ Hưng Yên, sau khi rửa sạch, gọt vỏ khử trùng và loại bỏ các axit nhựa bằng hơi nước, sau đó đem thái lát, sấy khô (Sấy gián tiếp bằng hệ thống năng lượng mặt trời ở nhiệt độ < 60 độ C vì nếu phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ làm lượng Curcumin trong nghệ sẽ mất dần).
 
Nghệ miếng sau khi sấy khô được nghiền và sàng lọc chất xơ và các tạp chất gây nóng mới được đưa vào chưng cất bằng hệ thống cuốn hơi nước hiện đại để tách tinh dầu. Sản phẩm thu được sau cùng là Tinh Bột Nghệ tách tinh dầu, điều đặc biệt là vẫn giữ được lượng Curcumin cao trong củ nghệ. Đặc biệt, do đã được tách tinh dầu nên không gây nóng gan, hại gan cho người dùng như nghệ tươi, bột nghệ hay tinh bột nghệ thường.
 
Sử dụng nghệ tươi, bột nghệ, tinh bột nghệ, hay cao hơn nữa là tinh nghệ Nano đều có chung những lợi ích như: hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, hỗ trợ phục hồi sắc đẹp, rất tốt cho gan, thậm chí có thể hỗ trợ rất tốt cho các bệnh liên quan tới ung bướu ,…
 

2. Uống tinh bột nghệ có nóng không?

Tôi xin trả lời với bạn rằng uống tinh bột nghệ chuẩn sẽ không nóng, đối với tinh nghệ Nano thì càng không. Nếu bột nghệ khi ăn hay khi bôi lên người bạn sẽ thấy nóng rất nhanh vì bột nghệ có chứa tinh dầu nghệ, chất này có tác dụng nóng và rất có hại cho gan. Với tinh bột nghệ như đã nói ở trên, tinh bột nghệ là tinh chất đã được lọc bỏ nhựa và dầu nghệ, vì vậy bạn có thể sử dụng thường xuyên mà không lo bị nóng nhé.
 

3. Tinh nghệ Nano khác gì so với tinh bột nghệ thường

Tinh nghệ Nano là tinh chất Curcumin từ củ nghệ, được bào chế với kích thước Nano siêu nhỏ (30 – 100 nm), để tăng cường sinh khả dụng (tăng độ hấp thu và hiệu quả tác dụng) lên 50 – 55 lần so với tinh chất Curcumin thông thường.
 
Trong thực tế, khi uống curcumin nồng độ trong máu đạt được chỉ ở mức độ rất thấp thậm chí không thể phát hiện được. Sinh khả dụng của curcumin thấp đã được xác định là do độ hòa tan trong nước thấp, dẫn tới làm giảm hấp thu qua đường tiêu hóa trong môi trường sinh lý, curcumin có tỉ lệ chuyển hóa cao và bị loại bỏ khỏi cơ thể nhanh chóng
 
Để đạt được đáp ứng tối đa của hoạt chất đầy tiềm năng này, rất nhiều phương pháp đã được nghiên cứu như sử dụng các chất phụ trợ piperine, tổng hợp đồng phân, tạo phức… Trong số đó, công nghệ nano tỏ ra có hiệu quả hơn cả.
 
Tinh nghệ nano còn tốt hơn nhiều lần so với tinh bột nghệ
 
Bằng công nghệ Nano, hoạt chất Curcumin được bao trong chất liệu polymer siêu nhỏ, tạo thành các hạt tiểu phân Nano có kích thước siêu nhỏ từ 30nm- 100nm, phân tán tốt trong nước, được hấp thu nhanh chóng vào máu và có sinh khả dụng cao hơn 50-55 lần so với Curcumin thông thường (theo Kansai và cộng sự, 2012)
 
TPCN CumarGold có thành phần gồm NanoCurcumin siêu sinh khả dụng, kết hợp với Piperine (chiết xuất hạt tiêu đen) làm tăng hấp thu, giảm quá trình chuyển hóa và đào thải Curcumin trong cơ thể. Sử dụng TPCN CumarGold theo đường uống cho độ hấp thu curcumin lên tới 90%, nên chỉ cần sử dụng với liều thông thường (2 -4 viên/ngày) đã đạt được hiệu quả cao trong phòng ngừa và hỗ trợ điều trị hầu hết các bệnh mãn tính. Hiệu quả này còn cao hơn gấp nhiều lần so với sử dụng tinh bột nghệ.
Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x