Skip to main content

Đau dạ dày ảnh hưởng tới chuyện yêu như thế nào?

  • Ngày đăng:

    06/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    196
Bệnh đau dạ dày gia tăng nhanh chóng trong những năm gần đây. Bệnh lý này có thể gặp ở mọi lứa tuổi vào bất cứ thời gian nào trong năm. Đau dạ dày (hay còn gọi là đau bao tử) ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của bệnh nhân; sinh hoạt tình dục tất nhiên cũng nằm trong phạm vi ảnh hưởng ấy. Vậy đau dạ dày sau khi quan hệ có thật không ? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây

1. Sự thật về đau dạ dày sau khi quan hệ

Đau dạ dày (chủ yếu là viêm loét dạ dày) thực ra không gây ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt tình dục. Nhưng nếu tình trạng đau thường xuyên, xuất huyết dạ dày dẫn đến thiếu máu, thiếu dinh dưỡng dẫn đến thể lực yếu kém, các cơ quan tổ chức cơ thể thiếu ôxy, tâm lý không ổn định, tình cảm ức chế… thì sẽ dẫn đến suy giảm khả năng tình dục tạm thời.
 
Như vậy đau dạ dày có thể làm suy yếu khả năng tình dục chứ không phải đau dạ dày sau khi quan hệ. Tại sao lại vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu thông qua phần dưới đây.

2. Bị đau dạ dày có thể làm suy yếu khả năng tình dục

 
Khi bị bệnh, chúng ta phải dùng thuốc điều trị đau dạ dày. Trong các loại thuốc trị đau dạ dày có một số loại có những tác dụng phụ ảnh hưởng tuyến bài tiết của cơ thể, làm cho tuyến bài tiết của âm đạo bị ảnh hưởng, do đó có khả năng làm âm đạo ở nữ giới bị khô và việc quan hệ tình dục sẽ trở nên khó khăn hoặc đau đớn.
 
Người bệnh thấy không thoải mái cũng như có thể làm tăng áp lực tinh thần cho người bệnh và tác dụng ngược lại khiến bệnh dạ dày nặng hơn. Tương tự đối với nam giới, việc dùng thuốc cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến ham muốn, nếu gồng lên để chiều bạn đời thì sẽ gây tổn thương các cơ quan sinh dục và có thể dẫn đến các rối loạn như: rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương, thậm chí liệt dương.
 
Tuy nhiên, không phải vì những hạn chế như vậy mà người mắc bệnh đau dạ dày phải kiêng hẳn sinh hoạt tình dục, mà tùy theo thể trạng cơ thể của bệnh nhân ra sao để quyết định có nên quan hệ tình dục hay không.
 
Trước hết, cần khẳng định rằng bệnh nhân bị đau dạ dày mà vẫn có nhu cầu quan hệ và sức khỏe vẫn đảm bảo (không bị đau dạ dày thường xuyên) khả năng quan hệ thì vẫn có thể sinh hoạt tình dục bình thường, điều độ và hợp lí, nhẹ nhàng. Sinh hoạt tình dục hợp lý đúng cách không những không ảnh hưởng đến tình trạng bệnh; ngược lại, sinh hoạt tình dục điều hòa lại có tác dụng tốt giúp điều tiết tình cảm, cân bằng sinh lý, tâm lý thoải mái hỗ trợ khả năng phục hồi bệnh tốt hơn.
 
Nhìn từ góc độ này thì sinh hoạt tình dục bình thường thực sự có lợi cho việc điều trị viêm loét dạ dày, tránh quá mạnh bạo dễ gây mệt mỏi và ảnh hưởng sức khỏe. Bệnh nhân nữ bị viêm loét dạ dày có triệu chứng không quá nghiêm trọng có thể mang thai, sinh đẻ và cho con bú bình thường.

3. Bị đau dạ dày khi nào nên hạn chế quan hệ tình dục

 
Với trường hợp bị đau dạ dày ở giai đoạn đầu hoặc ở mức độ nhẹ thì không hẳn là cần phải kiêng ăn quan hệ tình dục. Vậy bị đau dạ dày khi nào nên hạn chế quan hệ tình dục. Cụ thể:
 
  • Bệnh nhân bị đau dạ dày thường xuyên và có biểu hiện cấp tính: có thể bị xuất huyết, thiếu máu, dinh dưỡng cơ thể kém, thể lực yếu, tinh thần căng thẳng và lo âu nên chức năng tình dục cũng bị suy giảm tạm thời, do đó không nên gượng ép quan hệ tình dục trong tình trạng này.
  • Khi bị đau dạ dày nặng hơn: Việc quan hệ tình dục được khuyên tiết chế hoặc tạm dừng cho đến khi bệnh tình thuyên giảm hoặc khỏi hẳn. Nếu không điều tiết hoạt động tình dục hoặc quá ham sinh hoạt tình dục có thể khiến các triệu chứng viêm loét nặng nề hơn hoặc dẫn đến chảy máu dạ dày
  • Khi triệu chứng viêm loét dạ dày biểu hiện rõ rệt và có xu hướng nặng dần: các trường hợp viêm loét dạ dày cấp tính, như xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày, nôn ra máu (lượng nhiều) đương nhiên không thể quan hệ tình dục được. Các triệu chứng bệnh dạ dày mạn tính như: người có môn vị bị tắc nghẽn hoặc nhiều lần bị đen cứng lại, vẫn có ham muốn tình dục nhưng vì thể lực kém nên không còn ham muốn tình dục như ban đầu, số lần sinh hoạt tình dục cũng theo đó mà ít đi.
  • Với bệnh nhân nhiều lần xuất huyết dạ dày: nên cẩn thận hơn trong sinh hoạt tình dục, không nên miễn cưỡng, đợi bệnh tình khá hơn rồi khôi phục lại hoạt động tình dục để an toàn cho bản thân. Để tránh tiêu hao thể lực quá nhiều, có thể xem xét đến việc lựa chọn tư thế quan hệ phù hợp với bản thân đề phòng tiêu hao thể lực quá nhiều sẽ dẫn đến trở ngại cho quá trình lành bệnh và tâm lý.
Sau khi phẫu thuật dạ dày: bệnh nhân cần có thời gian để nghỉ ngơi và hồi phục thể trạng ban đầu. Trong thời gian này tốt nhất không nên quan hệ tình dục tránh làm vết thương sau phẫu thuật bị tác động mạnh dẫn đến chảy máu hoặc nhiễm khuẩn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và làm bệnh lâu khỏi hay diễn biến nặng hơn.

4. Lời khuyên của thầy thuốc

 
Lời khuyên của bác sĩ
Lời khuyên của bác sĩ
Bệnh nhân bị đau dạ dày dù ở giai đoạn nào đi nữa thì cũng phải cẩn trọng trong việc quan hệ tình dục, không nên miễn cưỡng quan hệ khi tinh thần chưa sẵn sàng và sức khỏe chưa ổn định. Tốt nhất nên để bệnh thuyên giảm hẳn rồi hãy thực hành quan hệ tình dục. Nếu việc dùng thuốc ảnh hưởng khả năng tình dục thì người bệnh không nên lo lắng, hãy bệnh viện để gặp bác sĩ có hướng cho đổi thuốc khác điều trị kịp thời.
 
Người bệnh không được bỏ thuốc điều trị giữa chừng, nên sử dụng hết phác đồ điều trị. Việc bỏ thuốc giữa chừng sẽ khiến triệu chứng bệnh nặng hơn. Khi bệnh tiến triển nặng hơn thì khả năng tình dục sẽ giảm hơn và việc điều trị sau này sẽ rất khó khăn. Bình thường sau khi dừng thuốc 1 năm, chức năng tình dục có thể khôi phục lại hoàn toàn.
 
Hi vọng với những thông tin ở trên, bạn đọc đã giải đáp được thắc mắc đau dạ dày sau khi quan hệ là có thật không? Hãy tiếp tục theo dõi những bài viết khác của CumarGold để có thêm kiến thức về bệnh đau dạ dày nhé!
 
>> Tìm hiểu thêm:
Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x