Skip to main content

Giữ dạ dày khỏe – Bí quyết tăng cường sức đề kháng phòng dịch Corona

  • Ngày đăng:

    19/02/2020
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    214

Với những diễn biến phức tạp từ dịch viêm phổi cấp Corona (2019 – nCoV), bên cạnh việc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, tránh đến nơi đông người theo như khuyến cáo của Bộ Y Tế, thì việc nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng, giữ một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng để phòng tránh và hỗ trợ vượt qua các tác nhân gây bệnh có chứa virus Corona. 

Dạ dày khỏe giúp tăng hấp thu dinh dưỡng tự nhiên, tăng sức đề kháng  phòng dịch virus corona

Hiện nay, dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona đang là vấn đề được phần lớn mọi người quan tâm. Theo Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) đại dịch virus corona là tình trạng toàn cầu hết sức lo ngại bởi khả năng lây lan nhanh chóng và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu cũng như vaccin phòng dịch bệnh. Tại Việt Nam, tính đến ngày 12/2/2020 có 15 ca nhiễm virus Corona. Số ca này sẽ tiếp tục tăng cao, nếu cồng động không có những cách phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh và tăng cường nâng cao sức khỏe, tăng sức đề kháng.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh ngày một tăng cao, hầu hết mọi người đều chỉ chú trọng bảo vệ bản thân tránh khỏi sự tiếp xúc từ các yếu tố bên ngoài như: đeo khẩu trang, rửa tay tự nhiên, tránh tiếp xúc nơi đông người…mà chưa đề cao việc tăng sức đề kháng phòng dịch virus corona từ bên trong cơ thể đặc biệt là bảo vệ dạ dày. 

Theo Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, khoa Dinh dưỡng – Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh cho biết, để các bộ máy của cơ thể, trong đó có bộ máy miễn dịch hoạt động bình thường thì cần có đầy đủ các thành phần dinh dưỡng. Việc giữ dạ dày khỏe mạnh sẽ giúp tăng hấp thu dinh dưỡng tự nhiên là phương pháp tốt giúp tăng sức đề kháng phòng dịch virus Corona

Nâng cao sức khỏe dạ dày từ hoạt chất Curcumin trong cây nghệ vàng

Hiện nay, bệnh viêm phổi cấp virus corona ngày càng có nhiều biến động, vì vậy mà việc tăng sức đề kháng, đặc biệt là nâng cao sức khỏe dạ dày càng phải được chú trọng nhiều hơn. Bởi người bệnh dạ dày sẽ thường xuất hiện các biểu hiện khó tiêu, đầy bụng, ăn uống kém do đó theo thời gian cơ thể sẽ thiếu hụt các chất dinh dưỡng, làm giảm sức đề kháng của cơ thể. 

Bên cạnh đó, đối với những người có bệnh lý như viêm loét dạ dày, cơ thể phải sản sinh ra các chất chống oxy hóa, chống viêm, nên  khi phải chống chọi với dịch bệnh cơ thể người viêm dạ dày sẽ phải chiến đấu vất vả hơn so với người có dạ dày khỏe mạnh. 

Theo các bác sĩ khuyến cáo, để tăng sức đề kháng phòng dịch virus corona, nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa, người viêm loét dạ dày cần có sự phối hợp đồng thời cả chế độ sinh hoạt cùng các biện pháp khắc phục tình trạng viêm loét dạ dày. 

Mỗi ngày, người bệnh dạ dày nên ngủ đủ giấc, đúng giờ điều này sẽ giúp cơ thể tái tạo, kích thích bộ máy miễn dịch hoạt động tốt hơn. 

Bên cạnh đó, một chế độ ăn khoa học, bổ sung các thực phẩm tốt cho dạ dày giúp ngăn ngừa các tác nhân gây viêm loét, đồng thời tái tạo, làm lành các tổn thương từ đó giúp hấp thu các chất dinh dưỡng tự nhiên một cách tối ưu nhất đẩy mạnh sức đề kháng cho cơ thể. 

Một trong những hoạt chất không thể bỏ qua là Curcumin có trong củ nghệ vàng. 

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng hoạt chất curcumin có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm, chống nhiễm khuẩn, chống nấm và cả ký sinh trùng.

Đối với dạ dày, tinh chất quý này giúp làm giảm các yếu tố tấn công gây tổn thương niêm mạc dạ dày, ức chế vi khuẩn HP, đồng thời kích thích, tăng cường lớp chất nhầy bảo vệ niêm mạc bị tổn thương. Vì vậy có thể thấy, với những người có bệnh lý viêm loét dạ dày, tá tràng, viêm trợt hang vị, hoàn toàn có thể sử dụng tinh chất curcumin để bảo vệ, cải thiện các triệu chứng chán ăn, ợ hơi, ợ chua, viêm đau vùng thượng vị… từ đó giúp dạ dày ổn định, khỏe mạnh giúp tăng hấp thu dinh dưỡng tự nhiên từ đó tăng đề kháng phòng dịch bệnh Corona. 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

CUMARGOLD NEW – THƯƠNG HIỆU NANO CURCUMIN 10 NĂM UY TÍN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x