Skip to main content

3 món cháo người bệnh đau dạ dày nên ăn

  • Ngày đăng:

    26/03/2019
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    167

 

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng là rất cần thiết để bạn có cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, chế độ ăn cho mỗi người là không giống nhau, nhất là với người bệnh, trong đó có cả những người bị mắc các bệnh về đường tiêu hóa như đau dạ dày, viêm loét dạ dày,… Bởi nếu người bệnh lựa chọn được các loại thực phẩm hợp lý thì sẽ góp phần vào việc đẩy lui bệnh nhanh hơn. Ngược lại, nếu dùng những nhóm thực phẩm gây kích ứng nhiều hơn cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là dạ dày đã bị tổn thương thì sẽ khiến cho bệnh nghiêm trọng hơn.

Vậy người bị đau dạ dày ăn gì tốt? Ở bài viết này, Cumargold sẽ giới thiệu với các bạn 3 món cháo dành cho người bệnh đau dạ dày. Các món cháo này vừa dễ chế biến, lại rất dễ tiêu hóa và giúp hỗ trợ hồi phục nhanh hơn.

Cháo – món ăn lành tính cho người bệnh đau dạ dày

Cháo gạo nếp táo đỏ

Nguyên liệu: 10 quả táo đỏ, 50 gam gạo nếp, đường trắng vừa đủ.

Cách chế biến: táo đỏ rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào nồi nước ninh trong khoảng 10 phút. Gạo nếp đãi sạch, cho vào ninh cùng táo. Điều chỉnh lượng nước ít hay nhiều tùy ý bạn, ninh đến khi gạo nhừ và nở bung. Cho đường vào nêm vừa miệng, khuấy đều rồi múc ra bát.

Cháo là món ăn dễ chế biến và dễ tiêu hóa cho người đau dạ dày.

Cháo hạt sen gạo tẻ

Nguyên liệu: 50 gam hạt sen (đã bỏ tâm sen), 30 gam gạo tẻ, đường trắng.

Cách chế biến:

Nếu bạn dùng hạt sen khô, hãy ngâm khoảng 30 phút với nước để hạt sen mềm hơn trước khi nấu (hạt sen tươi có thể không ngâm). Gạo đãi sạch, cho vào nồi cùng với hạt sen và thêm nước, ninh nhỏ lửa đến khi nhừ, hạt sen mềm ra. Thêm đường vừa ăn, khuấy đều rồi múc ra bát.

Cháo hạt sen ăn khi còn ấm có tác dụng làm giảm các cơn đau dạ dày và ngăn ngừa các nguy cơ bị biến chứng xuất huyết dạ dày. Ngoài ra, hạt sen cũng có tác dụng an thần, giảm căng thẳng, giúp hạn chế sự co bóp của dạ dày. Các vitamin và khoáng chất trong gạo, hạt sen cũng giúp cho vết viêm loét niêm mạc dạ dày nhanh hổi phục hơn.

Cháo đậu đỏ và lạc

Nguyên liệu: 50 gam lạc (đậu phộng), 30 gam đậu đỏ, 30 gam gạo, đường phèn.

Cách chế biến:

Lạc và đậu đỏ ngâm nước khoảng 30 phút, rửa sạch và để ráo nước. Cho cả 2 loại hạt này vào nồi, cùng với khoảng 1,5 lít nước, đun sôi. Sau đó cho gạo đã đãi sạch vào rồi ninh nhừ. Khi gạo nở bung ra, tắt bếp, thêm đường phèn vào vừa ăn, khuấy tan đường và múc ra bát.

Đây là 3 món cháo mà người mắc bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày… nên kết hợp trong chế độ ăn uống hàng ngày và trong quá trình điều trị bệnh. Những món ăn này giúp có thêm sự thay đổi để cho bữa ăn của người bệnh đỡ nhàm chán.

Chi tiết xem: Top 14 món cháo giúp giảm đau dạ dày nhanh chóng

Bên cạnh đó, khi dùng những món cháo này, người bệnh đau dạ dày nên chú ý không ăn khi quá nóng hay quá lạnh. Và với câu hỏi đau dạ dày ăn gì, bạn cũng hoàn toàn có thể tham khảo, lựa chọn thêm nhiều món ăn bổ dưỡng khác.

 

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x