Bệnh viêm loét dạ dày

Đau dạ dày ăn gì để giảm đau nhanh chóng?

Ngày đăng: 19/02/2019 Số lần xem: 33

Đau dạ dày là một bệnh lí thường gặp hiện nay, xã hội phát triển kéo theo những thói quen sinh hoạt, ăn uống không hợp lý, căng thẳng strees nhiều khiến cho bệnh đau dạ dày ngày càng phổ biến. Việc đau dạ dày ăn gì được nhiều người quan tâm tìm hiểu.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng có những loại thực phẩm giảm đau dạ dày, có những thức ăn lại cần phải ăn kiêng. Để tránh cho dạ dày phải gắng sức làm việc một lúc, người bị đau dạ dày nên chia nhỏ lượng thức ăn thành 5-6 bữa một ngày, mỗi bữa nên cách nhau khoảng 2-3 tiếng.

Cơn đau dạ dày thường hay xuất hiện kèm theo chứng chán ăn, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và cuộc sống người bệnh. Sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số thực phẩm giúp giảm đau dạ dày nhé.

Thức ăn mềm rất tốt cho bệnh nhân đau dạ dày, khi bị đau dạ dày. Bạn cần dùng những món như cháo, súp, bột hay thức ăn xay nhỏ để tránh dạ dày phải làm việc quá sức. Các loại bột ngũ cốc, bột mè đen, bột gạo lứt… cũng rất phù hợp để giảm đau.

Ngoài ra bạn cũng cần chú ý đến độ thô của thức ăn. Nên nhai kĩ, hay băm nhỏ, nghiền nhuyễn thức ăn để thức ăn dễ tiêu hóa hơn.

Thức ăn được xay nhỏ.

Một số thực phẩm gần gũi dưới đây có thể giảm đau dạ dày và chứng khó tiêu của bạn:

1. Chuối

Chuối là loại quả rất được ưa chuộng do giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, hơn nữa chúng dễ tiêu hóa và thường không gây ra khó chịu trong dạ dày. Chuối được biết đến với tính năng cải thiện các vấn đề về dạ dày, vì trong chuối có chứa pectin – một hoạt chất làm cho hệ tiêu hóa cân bằng và ổn định. Từ đó giảm đau dạ dày hiệu quả.

2. Cơm trắng

Khi dạ dày bạn bị đau thì nên ăn các thực phẩm nhiều chất xơ như gạo, bánh mì, khoai tây sẽ giúp cải thiện tình trạng rất tốt. Bên cạnh đó các thực phẩm này còn giúp tránh hiện tượng tiêu chảy vì chúng hấp thụ các chất lỏng trong dạ dày và cung cấp lượng chất xơ cần thiết để đào thải ra ngoài, giảm sự quá tải khi làm việc của dạ dày.

3. Gừng

Gừng có rất nhiều công dụng trong cuộc sống, là vị thuốc điều trị rối loạn tiêu hóa và cải thiện sức khỏe toàn cơ thể đặc biệt tốt. Nếu bạn yêu thích hương vị và thích sử dụng gừng để ăn hay uống, hãy nên lưu ý rằng chỉ sử dụng tối đa 4 gram gừng/ ngày. Bạn có thể sử dụng gừng trực tiếp bằng cách uống nước ấm có miếng gừng tươi hoặc kẹo gừng, pha gừng trong tách trà nóng cũng đem lại hiệu quả rất tốt.

4. Táo, chuối

Chuối và táo là hoa quả dồi dào lượng pectin, giúp giảm bớt các triệu chứng bệnh tiêu chảy. Táo nấu hoặc chế biến trong thức ăn hay hỗn hợ soup sẽ giúp giảm đau dạ dày.

5. Đu đủ

Quả đu đủ chín là thực phẩm tốt cho người đau dạ dày

Ăn đu đủ thường xuyên sẽ kích thích hệ tiêu hóa, làm giảm bớt các triệu chứng khó tiêu hay táo bón. Enzyme papain và chymopapain có trong đu đủ giúp tiêu hóa nhanh protein, thúc đẩy sản sinh các acidic lành mạnh xoa dịu dạ dày.

6. Trà

Một tách trà ấm, có bạc hà và hoa cúc được chứng minh có những tác dụng giúp chữa các bệnh liên quan đến dạ dày. Bạc hà kích thích sản xuất antipain tại đại tràng, chống buồn nôn và hỗ trợ giảm bớt đau dạ dày. Hoa cúc giúp giảm đau bụng và khó chịu của bệnh.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng viên nghệ nano để điều trị bệnh viêm loét dạ dày. Có nguồn gốc từ nghệ tươi, viên nghệ nano chứa tinh chất nano cucurmin có thể phòng chống và điều trị bệnh đau dạ dày rất tốt lại vô cùng tiện dụng, không gây tác dụng phụ.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết đau dạ dày ăn gì thì chắc hẳn bạn đã có câu trả lời rồi chứ. Chúc các bạn sức khỏe.

 

Bình luận
avatar
  Nhận thông báo  
Thông báo

Để lại số điện thoại để được Dược sỹ tư vấn:

Chuyên gia Nguyễn Khánh Trạch - Chủ tịch hội Nội khoa Việt Nam - Cố vấn chuyên môn

call Zalo