Skip to main content

TOP 4 Loại thuốc trị dạ dày hiệu quả nhất- Cập nhật thông tin 2023

  • Ngày đăng:

    28/12/2020
  • Lần cập nhật cuối:

    17/07/2023
  • Số lần xem

    1273

1. Các thuốc dạ dày làm băng se và bảo vệ niêm mạc

Sucral.fat – Thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày

Là một muối nhôm của sulfat disa.carid, dùng điều trị loét dạ dày. Cơ chế tác dụng của thuốc là tạo một phức hợp với các chất như abumin và fibrnogen của dịch rỉ kết dính với ổ loét, có tác dụng ngăn chặn acid, pepsin và mật. Muối nhôm này cũng gắn trên niêm mạc bình thường của dạ dày và tá tràng với nồng độ thấp hơn nhiều so với vị trí loét, ức chế pepsin hoạt động. Thuốc dạ dày này dễ gây ra tình trạng táo bón, ức chế khả năng hấp thu phenytonin và tetracycline, không nên áp dụng đối với người bị suy thận.

Bis.muth.sub.citrat – Thuốc bao phủ lên đáy ổ loét dạ dày

Loại thuốc này có tác dụng bao phủ chọn lọc lên đáy ổ loét dạ dày. Sau khi uống, kết tủa chứa bis.muth được tạo thành do ảnh hưởng của acid dạ dày, tạo một lớp bảo vệ không bị ảnh hưởng của dịch vị hoặc các enzym trong ruột nên có thể ngăn ngừa tác dụng của pepsin trên vị trí loét. Trong quá trình sử dụng có thể làm cho phân hoặc lưỡi có màu sẫm hoặc đen, biến đổi màu răng nhưng có hồi phục.

Lưu ý không thể bỏ qua là việc sử dụng loại thuốc này cần phải được theo dõi nghiêm ngặt dưới sự giám sát của bác sĩ. Bởi, khi sử dụng loại thuốc này cùng với thuốc ức chế bơm proton ome.prazol có thể tăng hấp thu gấp 3 lần và gây độc tính nghiêm trọng. Một số tác dụng phụ nguy hiểm cần được lưu ý: suy thận, bệnh não, suy giảm thần kinh, gây mất ngủ và giảm trí nhớ…

2. Nhóm thuốc dạ dày kháng acid

Một thuốc kháng acid được gọi là lý tưởng phải mạnh để trung hòa axit dịch vị, dễ uống, ít hấp thu vào máu đồng thời ít tác dụng ngoại ý. Mặc dù có tác dụng nhanh và mạnh nhưng có khuynh hướng gây nhiễm kiềm toàn thân và chứa nhiều natri (hội chứng sữa-kiềm), đồng thời nó khiến cơ thể tăng tiết gastrin dẫn đến tăng tiết HCl trong dạ dày khiến bệnh dễ tái phát mới mức độ ngày càng nặng. Do đó, các thuốc này hiện nay hầu như không dùng trong điều trị loét tiêu hóa.

Thuốc có xu hướng gây rối loạn tiêu hóa: táo bón hoặc đi lỏng. Sử dụng kéo dài khiến bệnh nhân có biểu hiện mệt mỏi, khó chịu, chán ăn. Nhóm thuốc này đặc biệt cần thận trọng với người có suy tim sung huyết, suy thận, phù, xơ gan và chế độ ăn ít natri và với người mới bị chảy máu đường tiêu hóa.

3. Thuốc dạ dày ức chế bơm proton

Các thuốc nhóm này bao gồm ome.prazole, lanso.prazole, panto.prazole, rabe.prazole, esome.prazole. Tác dụng ngoại ý ít gặp, chủ yếu là nhức đầu, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu dùng kéo dài cũng có thể gây ra nhiều tác dụng ngoại ý như làm giảm độ axit dạ dày tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại phát triển, giảm hấp thu chất dinh dưỡng như kẽm, sắt, canxi, các vitamin giảm sức đề kháng của cơ thể, thậm chí làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày và các bệnh khác.

Thuốc ức chế bơm proton

 

4. Các thuốc dạ dày diệt HP

Bao gồm amoxciline, metrnidazol và tindazol, clari.thro.mycin. Amoxcilin được sử dụng trong các phác đồ diệt HP. Một số tác dụng phụ có thể gặp đi ngoài, viêm đại tràng giả mạc, buồn nôn, nôn… Metrnidazol và tindazol là các kháng sinh thuộc nhóm 5 nitromdazol, tác dụng phụ của metrnidazol khi dùng ngắn ngày có thể buồn nôn, đi ngoài, dị ứng; dùng dài ngày có thể bị giảm cảm giác.

Clari.thro.mycin là kháng sinh thuộc nhóm ma.crolid, có phổ hoạt động rộng với vi khuẩn Gr(+) và Gr(-). Trong điều trị H. pylori hiện clari.thr.mycin được khuyên dùng trong phác đồ. Clarithromycin có hiệu quả diệt H. pylori cao, tỷ lệ kháng thuốc của vi khuẩn thấp và ổn định hơn rất nhiều metro.nidazol.

Tuy nhiên, việc sử dụng kháng sinh không chỉ diệt vi khuẩn HP mà còn diệt cả những vi khuẩn có lợi khác, dễ gây tình trạng rối loạn tiêu hóa, giảm hấp thu đường tiêu hóa. Hơn nữa, tình trạng kháng kháng sinh và “nhờn” thuốc chiếm tỉ lệ rất cao nên người bệnh rất dễ bị tái đi tái lại.

Với những người mẫn cảm với các thành phần của những loại thuốc trên bạn cần tham khảo những sản phẩm nguồn gốc tự nhiên có thể sử dụng lâu dài mà không mang lại tác dụng phụ.

Thông báo

x

Giải pháp cải thiện dạ dày hiệu quả từ Thảo dược

CumarGold New – giải pháp toàn diện cho bệnh viêm loét dạ dày từ thảo dược. Với cơ chế tác động toàn diện: Thứ nhất: chống viêm, giảm đau, giảm nhanh các triệu chứng dạ dày: đau âm ỉ, đau quặn bụng, ợ hơi, ợ chua, trào ngược dạ dày thực quản. Thứ hai: Làm lành vết loét, lành thương tổn niêm mạc dạ dày. Thứ 3: Giảm tiết acid dịch vị, tăng chất nhày mucin, bao bọc và bảo vệ niêm mạc dạ dày. Thứ 4: Ức chế vi khuẩn HP, hạn chế môi trường sống của vi khuẩn, làm vi khuẩn bị yếu đi, không tiết chất độc gây hại dạ dày. Thứ 5: Ngăn ngừa tái phátngăn ngừa biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm loét dạ dày.

CumarGold New là sản phẩm uy tín, chính hãng được nghiên cứu từ Viện Hàn Lâm KHCN Việt Nam, là lựa chọn hàng đầu cho người viêm loét dạ dày. Gần 10 năm trên thị trường, CumarGold New đã giúp hơn 1.500.000 người viêm loét dạ dày thoát khỏi bệnh. Với hiệu quả vượt trội, an hoàn, không gây tác dụng phụ, CumarGold đã được hơn 300 chuyên gia tiêu hóa, hơn 10.000 dược sĩ chuyên môn20.000 nhà

thuốc tin dùng. 

CumarGold đã đồng hành cùng hàng triệu người bệnh dạ dày suốt 10 năm qua

Ra ngay nhà thuốc gần nhà để trải nghiệm hiệu quả của sản phẩm

5 lý do nên sử dụng CumarGold New

1. Tác động chuyên sâu, hiệu quả bền vững

Bằng cách làm lành các tổn thương (viêm – trợt – loét – xung huyết) ở niêm mạc dạ dày – thực quản và ức chế vi khuẩn HP, CumarGold New giúp hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng khó chịu như trào ngược dạ dày, đau thượng vị, ợ hơi, ợ chua, buồn nôn, đầy bụng, khó tiêu, ợ nóng, tức ngực, vướng nghẹn cổ…

2. Được nghiên cứu, kiểm nghiệm hiệu quả từ đơn vị uy tín hàng đầu cả nước

      • 10 năm nghiên cứu công nghệ bào chế thành phần Nano Curcumin
      • 7 năm nghiên cứu cải tiến bổ sung thành phần chiết xuất Gừng chuẩn hoá để nhân đôi hiệu quả hỗ trợ điều trị
      • 3 nghiên cứu tiền lâm sàng tại 3 đơn vị uy tín: Đại học Quốc Gia Hà Nội, Học Viện Quân Y, Bệnh viện 103
      • 10 năm có mặt trên thị trường, được rất nhiều bệnh nhân dạ dày trực tiếp sử dụng và đánh giá chất lượng 5 sao.
Một phần kết quả nghiên cứu tác dụng của CumarGold New từ Học viện Quân y

3. Phù hợp với nhiều đối tượng

      • Người bị đau dạ dày do viêm loét (viêm trợt, viêm xung huyết) dạ dày tá tràng cấp và mạn tính, Hp dạ dày (đặc biệt là các đối tượng mạn tính, mắc bệnh dạ dày lâu năm, kháng thuốc…).
      • Người bị trào ngược dạ dày thực quản, thường xuyên ợ nóng, buồn nôn, tức ngực, nghẹn cổ, khó nuốt…
      • Người có nguy cơ mắc bệnh ung bướu, biến chứng dạ dày…
      • Người đang thực hiện hoá trị, xạ trị
      • Người có mong muốn bảo vệ hệ tiêu hoá, hạn chế nguy cơ lây nhiễm HP cũng như các bệnh về dạ dày. 

CumarGold New sử dụng được cả cho người lớn và trẻ dưới 12 tuổi. Phụ nữ sau sinh và đang cho con bú sử dụng được sản phẩm.

4. An toàn với cơ thể

Trong suốt 10 năm có mặt trên thị trường, CumarGold New chưa ghi nhận trường hợp nào gặp tác dụng phụ. Độ an toàn cao giúp sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép sử dụng cho cả trẻ từ 2 tuổi trở lên.

5. Dễ mua

Bạn có thể dễ dàng mua CumarGold New tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. Hoặc có thể mua online thông qua Tổng đài miễn cước 18001796 (tại đây sẽ có các dược sĩ chuyên môn tư vấn và đồng hành suốt quá trình sử dụng).

CumarGold New là sản phẩm dành riêng cho người bị viêm loét dạ dày, nhiễm khuẩn HP. Không dễ dàng để tồn tại trên một thị trường dược phẩm đa dạng như hiện nay. Tuy nhiên, CumarGold New vẫn vững vàng suốt 1 thập kỉ qua và là 1 trong các sản phẩm bán chạy tại nhà thuốc. Đó chính là minh chứng rõ ràng cho chất lượng cũng như hiệu quả của sản phẩm này. Vậy, bạn còn ngần ngại gì mà chưa sử dụng CumarGold New?

CumarGold New có bán tại 10.000 nhà thuốc trên toàn quốc

Để tra cứu nhà thuốc bán CumarGold New gần bạn nhất

Tổng đài miễn cước
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Mua hàng online
nhận hàng tại nhà
Danh sách nhà thuốc gần bạn nhất
Nhận thông báo
Thông báo
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

BẠN NÊN ĐỌC NGAY

THÔNG TIN VỀ SẢN PHẨM

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

1
TƯ VẤN LIỆU TRÌNH

Thông báo

x